Welcome to Gaia! ::

PINOY IWONCLAN EXTREME

Back to Guilds

Extreme ang saya! Extreme ang kwentuhan! Extreme ang pa-premyo! Extreme ang barkadahan! 

Tags: Filipino, Pinoy, Philippines, Pilipinas, iwonclan 

Reply Advice Section
Ask Dr. Love ♥ Goto Page: [] [<] 1 2 3 ... 4 5 ... 15 16 17 18 [>] [>>] [»|]

Quick Reply

Enter both words below, separated by a space:

Can't read the text? Click here

Submit

kai56yacht

PostPosted: Sun Nov 16, 2008 5:47 am
ipaamoy mo po ung breath moh......
tapos pak naamoy nia pong mbango..
maiingit tpos un..magtotooth brush na cia....

washueeee.....weeeeeeeeee........  
PostPosted: Sun Nov 16, 2008 6:48 am
Dear Xmicca_hestia02X,

Meron akong gustong itanong sayo? yung close friend mo ba gaano katagal mo ng kaibigan? At ang nanliligaw sayo gaano katagal mo na siyang kilala at gaano katagal na siyang nanliligaw sayo? But anyway about sa tanong mo kung ang pagbabasehan ay ang nararamdaman ng isang tao..marami pa din ang pinipili yung "taong mahal nila"

But i'll give you something to think about, kung pipiliin mo ang taong mahal mo dapat u should also take the consequences, hindi natin hawak ang nararamdaman ng iba hindi natin pwede i-expect na ganun din nararamdaman niya at mas masakit kung after mong ipagtapat ay mag-iba na samahan nyo at di na maging gaya ng dati.

Kung pipiliin mo naman ang taong mahal ka (nanliligaw), ang malaking tanong, magiging MASAYA ka ba? pero sa totoo lang walang mawawala kung bubuksan mo ang puso mo para sa lahat at wag isara sa iisang tao. Naniniwala kasi ako na lahat ng tao dito sa mundo ay deserving magkaroon ng HAPPY ENDING ang lovelife.

Kung ako ay naging babae at ang sitwasyon ko ay gaya ng iyo, wala muna akong pipiliin, Siguro kikilalanin ko munang mabuti parehas at mag iisip ng maraming beses para pag dumating yung time na magdedecide na ako at sigurado na ako sa feelings ko, hindi ko siya pagsisisihan.

Although there is a saying na LOVE is like GAMBLING, kailangan mo isugal in order for you to breathe..to move on, if it was not meant for you then you must let go and move on. Have acceptance in your heart for love is not selfish. Kung iisipin natin lagi natin ang ating sarili then hindi pagmamahal ang tawag diyan.

Open your heart to other possibilities, maraming nagmamahal sayo at magmamahal pa sayo and i know they deserve your love. Goodluck! razz

Sincerely,
DR LOVE ng IWONCLAN
heart  

DR LOVE ng IWONCLAN

JACKAL17 Extreme
Captain

Dangerous Sex Symbol

6,500 Points
  • Ultimate Player 200
  • Millionaire 200
  • Money Never Sleeps 200
PostPosted: Sun Nov 16, 2008 6:57 am
Ibang klase c dr love. kinakarir tlg.. ang haba ng sagot.. wahehehe rofl
yung mga nag paadvise d2 may consultation fee.. 10k. paki trade lang ako pra sa bayad nyo.  
PostPosted: Sun Nov 16, 2008 7:35 am
Dear keen27,

That alone answers the question. Mahalaga ba sayo ang itsura ng tao dahil ba sa idea na maganda siyang i-display sa pamilya at kaibigan? or pipiliin mo ang taong ayos lang pero napapasaya ka naman? Aanhin mo ang gandang lalake kung in the first place di ka naman kuntento dahil di ka niya napapasaya. And to be frank with you..alam mo na ang sagot sa tanong mo kaya lang it's your mind that makes everything difficult dahil kalakip ng isip mo ang "panghihinayang" kung sakaling mawala si Mr. Gwapings.

I suggest na pag isipan mong mabuti ang nararamdaman mo. Mahirap pag may nasaktan kang damdamin dahil pinili ko si ganito at ayoko sa ganyan etc.

But the bottomline is: "WHAT IS IT THAT MAKES YOU REALLY HAPPY?" hindi ba't yun naman talaga pinaka importante sa buhay ng tao. Yung piliin kung saan sila mas masaya. There is so much ahead of you.. Being happy without stepping into someone is one of the best things in life and worth living. goodluck

Sincerely,
DR LOVE ng IWONCLAN
smile  

DR LOVE ng IWONCLAN

DR LOVE ng IWONCLAN

PostPosted: Sun Nov 16, 2008 7:48 am
Dear kami mitsukai/ian

The hardest part of loving is when we have to love from afar. Distance is sometimes the ultimate factor that decides whether two people in love would falter to succeed. It can be a poison that can slowly paralyze even the healthiest of relationships. If you really love her, then you could just hold on to that feeling for as long as you want. But, there can never be a guarantee that you will find fullfillment in it because you are seperated by miles of ocean and deep sea.

It's never too late to start all over again. It would be a difficult task but it's worth the effort if it's for someone we love.trust with your heart. Believe that time and distance can never stand against two people who are destined for each other. If the love you have for each other remains as strong as it was before, then never let anyone take that away from you again.

Take the chance, Ian, If it doesn't work out, at least you know you did your best. Just make sureyou have learned your lesson well so the next time love calls, you'll never have to fall flat on your face again. Goodluck!

Sincerely.
DR LOVE ng IWONCLAN
heart  
PostPosted: Sun Nov 16, 2008 7:59 am
Dear xXx_m3hLuffHon3y_xXx

Sometimes we could just be so headstrong in holding on to something that we want so badly. We can defy and go against reason and sensible judgement just to pursue the longing of our heart. xXx_m3hLuffHon3y_xXx, there is nothing wrong in hoping for love to blossom amidst unfavorable circumstances, but there are times when we simply have to accept the reality that it's all over. You don't have to do anything wrong to turn love away from you. You may have all the strength to fight for what you feel but sooner or later these wishful longing will turn bitter and sour and will make you feel sorry for yourself. You can try to confess your feelings but let us not assume that he repays the same way you feel.

It may be true that finding someone new may help ease the pain of losing love but we have to be careful for we may turn out to be users instead of sincere givers.

xXx_m3hLuffHon3y_xXx, don't waste your time waiting for him for it could take forever. Let us not cry over the things that could have been for when love goes it means only one thing: that it was never meant for us. When love dies we don't have to die with it. It doesn't mean the end when someone leaves us. It simply means we have to go on and start a new beginning. Goodluck!

Sincerely.
DR LOVE ng IWONCLAN

DR LOVE ng IWONCLAN

DR LOVE ng IWONCLAN

PostPosted: Sun Nov 16, 2008 8:14 am
Dear JACKAL17 is EXCLUSIVE,

Hayyyzz..first bigyan kita tips para di ka mamatay sa hininga ng girl pal mo, first if you think magmi-meet kayo together with your friends, make sure to shower and overly spray your perfume around your shirt, buong katawan mas maganda para sa pagtatagpo nyo at muli kayong magharap mas matimbang yung scent ng perfume mo kesa sa hininga nya rofl

jokes..seriously here's my suggestion: Yes I think I would tell my friend because I wouldn't want them to be embarrassed by someone else. I would tell them I have something to say and not to take offense, give them a mint or piece of gum and than tell them in a tactful way. "as a good friend it's your duty"

Telling a friend is easy - telling a complete stranger is the hard part! So pano pala kung di mo siya totally close? ang hirap diba? Well in my opinion di naman siguro masamang "makisama"..sakyan mo muna just make sure pag may lakad kayo don't forget to bring your number one weapon with you: "mint gum/mint candy" para ibigay sa kanya rofl
Goodluck.. teka di related sa love to ah! XD stare

Sincerely,
DR LOVE ng IWONCLAN
heart  
PostPosted: Sun Nov 16, 2008 1:55 pm
ang galing uu nga noh...hehehe... biggrin ty...dr love...  

keen27

kai56yacht

PostPosted: Mon Nov 17, 2008 1:46 am
JACKAL17 is EXCLUSIVE
Ibang klase c dr love. kinakarir tlg.. ang haba ng sagot.. wahehehe rofl
yung mga nag paadvise d2 may consultation fee.. 10k. paki trade lang ako pra sa bayad nyo.

♥waaaaaa..........puede po utang...♥
T♣ahahaha♣T

PostPosted: Mon Nov 17, 2008 1:47 am
♥hmn....ung nanliligaw po skin..kailn ko lng nkilala...pati po ung love ko..^^♥
T♣♣T

kai56yacht

msMisti

Interesting Friend

PostPosted: Mon Nov 17, 2008 6:19 am
dear dr.love

♥mliban po sa lovelife ko d2 sa gaia..meon pa po akong prob.sa lbas ng gaia..my dalawa poh kcng magkaibigan na tlagang sabay na nanligaw sa akin..tpos po ngdhil sa akin..kya daw nlng isacrifice ung pagi2ng magkaibigan nla,gusto ko nmn po ung isa peo pno nmn poh ung isa msa2ktan po cia ng lubusan..at auqng mngyri un..
anu poh bng ga2win ko..waaaaaaaaaaaaaaaaaaaa,...

sincerely,
shei

PostPosted: Mon Nov 17, 2008 7:31 am
hehehehe. LA pa po akong prob sa pag ibig. Pro kng mag karoon man, post ko agad d2. More power nga pla.  

timberwolves_21

DR LOVE ng IWONCLAN

PostPosted: Mon Nov 17, 2008 8:56 am
Dear sheiane_athena29,

God has his way of making us aware of our real feelings which we could use to validate our decisions to be with someone. But God doesn't make these decisions for us. He just opens our eyes and allows us to see what truly lies within our hearts.

This is not just a test but also a path which you have to take. It won't be easy, for the road you will choose will decisively play an important role in your life. Don't get too easily carried away by sweeping emotions. Sometimes our hearts can mislead us and impair our rational and sensible judgement. But, you can also never discount the possibility that what you feel for "him" could be the real thing.

Give yourself a little more time. Pray for guidance and enlightenment. You can never row a boat on two rivers at the same time. Be truthful to yourself and be honest with the "other one". If it is him you love and truly want to be with, then there is no point in letting "the other one" hang on to something that isn't there anymore and blindly hope for someone who never truly belonged to him. Goodluck and happy lovelife sheiane_athena29.

Sincerely,
DR LOVE NG IWONCLAN
heart  
PostPosted: Mon Nov 17, 2008 9:12 am
ty Dr. Love sa advice. . biggrin 4laugh 4laugh

>suzi3'eRe<

Suziieewuziiee

Tipsy Noob

8,700 Points
  • Flatterer 200
  • Tycoon 200

Mr_yOsong sAGing

PostPosted: Mon Nov 17, 2008 7:34 pm
S P ii C Y
S P ii C Y
dr. luff ito puh problema ko eehh....

may crush ako sa pinsan ng frend ko at yung frend na na may baklang kilala yung kumare nya na apo ng lola ng pinsan nya at yung ninang ng anak nya na uncle naman ng pinsan ko na kabarkada ng ina nya...

ano gagawin ko?? ano sasabihin ko? confused

di ako binibigyan tips ni dr. luff? uhmm? crying

dr. luff bat di moko binigyan tips?? daya naman nito ooh??

pero may tips ako para to sa lahat..XDD

kung ayaw mong masakatan humanap ka ng panget..XDD xd rofl  
Advice Section

Goto Page: [] [<] 1 2 3 ... 4 5 ... 15 16 17 18 [>] [>>] [»|]

Manage Your Items
Other Stuff
Get GCash
Offers
Get Items
More Items
Where Everyone Hangs Out
Other Community Areas