Welcome to Gaia! ::

PINOY IWONCLAN EXTREME

Back to Guilds

Extreme ang saya! Extreme ang kwentuhan! Extreme ang pa-premyo! Extreme ang barkadahan! 

Tags: Filipino, Pinoy, Philippines, Pilipinas, iwonclan 

Reply Advice Section
Ask Dr. Love ♥ Goto Page: [] [<] 1 2 3 ... 4 5 6 ... 15 16 17 18 [>] [>>] [»|]

Quick Reply

Enter both words below, separated by a space:

Can't read the text? Click here

Submit

iTs_nOt_oVer25

PostPosted: Mon Nov 17, 2008 11:20 pm
Dear Dr. Love,

May bestfriend po ako nah mtagal ko ng luv...first year plng po ako gus2 ko nah sya...lgi po kmeng mgksama...kya lng...khet nah ksama ko po sya...meron po syang ibang mhal kc nga po bestfriend nya lng po ako...ahmmmn...anu po ggwin ko pra maiparamdam sa knya ng gus2 ko sya?? (tpos po lhat ng ktabi ko sa classrum...lnigwan nya.. crying masyadu chickboy pero luv ko po sya weh... crying anu po ggwin ko?? ) daig ko pa po ang bnagskan ng langit at lupa ehh...pero pag may ksama po ako iba... crying nde nya po ako pnapancn... crying huhu...sa tingin nyu po meron din po ba syang gus2 sa akin???

♥iTs_nOt_oVer25♥

PostPosted: Tue Nov 18, 2008 12:07 am
Dear iTs_nOt_oVer25,

I know that deep inside you there is still this silent longing for things to change and for the wind to blow where you want it to. You may have realized that "he" has his eyes and heart set on someone else but have you really accepted your fate? The only way to ease the crushing pain of learning how to forget someone we love is to accept the bitterness of reality. As long as your heart still longs for him then remembering will always hurt.

iTs_nOt_oVer25, I feel that what your mind wants you to do, your heart dictates otherwise. This inner conflict is the very reason that makes forgetting difficult. We cannot forget someone we love-this is the very basic formula , For as long as our hearts still dream of moments of togetherness with someone, then getting that person out of our blood stream is almost an impossiblity. And to answer your question, i would honestly tell you he is not inlove with you or he doesn't like you, base from what your telling me now he only thinks of you as a friend..and you just have to accept it and let it GO..

Change doesnt happen overnight. The process of getting him out of your system will not be as simple as it seems because you love him. When this love fades away then everything that will remind you of him will go with it. If you have learned this wonderful feeling then you could also try to unlearn it, in time. It would be difficult but if you honestly believe that it's the best thing to do then it's worth the pain and the tears.

iTs_nOt_oVer25, this is the time to set your heart free. You cannot be a prisoner of this love forever. Every tear that falls from our eyes is a silent expression of our feelings. Pain is what makes us stronger persons. When we cry in agony, we get a deeper understanding of life. When we allow in bitterness we realize that we cant always be happy.

Remember, most of us are unhappy because we desire what isn't ours. Only when we become contented and thankful for what God has blessed us with can we be truly free from senselessness and entangled emotions that imprison us all.

Sincerely,
DR LOVE ng IWONCLAN heart

DR LOVE ng IWONCLAN

iTs_nOt_oVer25

PostPosted: Tue Nov 18, 2008 12:46 am
To dr. love...

thank you very much for the advice...i will try my best to let go what i feel for him...hmmnnn... mlay mo mkita ko nah yung boy pra sa akin...ahehe...kung hnde man...mag mamadre nlng ako.... ahehehe...mrami po akong luvlyf problems eh...meron sa suitors...meron sa crush...xD
THANK YOU PO ULET!!!  
PostPosted: Tue Nov 18, 2008 2:43 am
nyahaha..kulet ng kay gm.. xd  

chebellaa

iTs_nOt_oVer25

PostPosted: Tue Nov 18, 2008 3:23 pm
waa!! tnanung po ng best friend ko kung cnu top 10 crushes ko tpos cnv ko po yung 22o nah sya lng yung crush ko tpos po.......tnanung nya kung pede manligaw! wwwwwwwwwaaaaaaaaaa!!!!!! anu ggwin ko!!! question  
PostPosted: Tue Nov 18, 2008 9:16 pm
Dear Dr. Love,

Buti may ganitong klase ng thread. Huh! help naman please gusto ko na kalimutan si cuirass pero every minute naaalala ko parin siya.

Zouzuke  

Zouzuke

Zouzuke

PostPosted: Tue Nov 18, 2008 9:16 pm
i'm a bisexual may crush din akong girl kaya ang gulo ng buhay ko.  
PostPosted: Tue Nov 18, 2008 11:10 pm
Dear Zouzuke,

It is an undeniable fact that you are still madly attracted to Cuirass, you have to be true to yourself. I don't see any reason why you have to torment yourself by repressing your feelings for him. Only when you know where you stand can you decide on the next best step to take.

Zouzuke, this is your call. You can emotionally detach yourself from him completely and sacrifice your feelings or you can work on a promising chance of being with him. Let us all remember that it is always better to have tried and failed than not to have tried and lived the rest of our lives regretting the chances we've missed and wondering what could have been if only we have listened to the silent cries of our hearts.

And about being your bisexual that you declare makes your life worst, i got this advice from a friend, i think it's best you listen to your heart and understand what it tells you, though sometimes we need to accept sacrifices for we cannot dictate a person to love us the same way, girls shouldn't be a major priority. I suggest, if the feeling is taking over you and you can't do anything about it, how about telling her how you feel too? She might feel the same way. Goodluck!

Sincerely,
DR LOVE ng IWONCLAN

DR LOVE ng IWONCLAN

DR LOVE ng IWONCLAN

PostPosted: Tue Nov 18, 2008 11:19 pm
Dear iTs_nOt_oVer25,

Wow! there you have it! That's just the first step, i suggest you get to know him better and give him a chance. Remember, commitment is a life time process. Goodluck and happy lovelife!

-DR LOVE ng IWONCLAN-

PostPosted: Wed Nov 19, 2008 4:17 am
Thank you po. Eh yung girl na sinasabi ko may family na po siya pero close kami as friends hindi ko naman pwede sabihin kasi alam ko na yun siguro nung dating di ko pa siya masyado kilala baka pwede pa po. About cuirass lumipat po ako ng section para hindi ko siya makikita talaga kasi mwf sched niya. Ako naman tths kaya yun simula nung october 15 di ko na siya nakikita pero yung mga klasmate ko still binabanggit parin nila kung kamusta ba daw. Si cuirass may gf na po yung at di na virgin kaya alam ko yun kasi dati rin kaming close friends. Kaya po yun ang hirap makamoveon kahit na yung isang classmate ko nitatawag akong asawa kasi yung foundation day namin kami yung magpartner dun sa larong kasal-kasalan. Ni-kiss niya din ako pero ayoko umasa bakit?. kasi yung mama niya galit sakin pinagalitan ako ng bonggang-bongga hehe. Ayun natatakot lang ako. Jerome ang name close friend din.

zouzuke  

Zouzuke

kai56yacht

PostPosted: Thu Nov 20, 2008 12:59 am
align=center].

♥wow...puo luv life..ahah♥
T♣♣T

PostPosted: Thu Nov 20, 2008 4:11 am
wala pa palang new post.  

Zouzuke

jerico081

1,400 Points
  • Gaian 50
  • Member 100
PostPosted: Thu Nov 20, 2008 11:00 am
I admit this is one if the best threads that I've seen so far from this whole forum.
Unlike me who made a thread just for the sake of laughter and randomness. rofl rofl

Sensible posts from the posters and of course DR LOVE ng IWONCLAN.
Maybe next time I'll stop here and ask some tips on how to get a girl in a split second.. rofl rofl just kidding.. rofl

Goodluck. biggrin  
PostPosted: Thu Nov 20, 2008 3:57 pm
eek  

Zouzuke

phangetz_17

PostPosted: Thu Nov 20, 2008 10:15 pm
Dear Dr. Love...

magtatanung lang poh sana ako...kc my boyfrend ako..matagal na din poh kc..kaso ngaun maxado kaming di magkaunawaan sa lahat ng bagay...lahat n lng poh ng ginagawa ko ay mali sa tingin nia... crying crying crying ....at filings ko poh nasasakal na poh ako sa kania...kc bawat galaw ko at kilos kelangan alam ni... crying ...kung san ako mgpunta kelangan kasama xa...at pag ndi nagagalet xa...pati sa pananamit ko kelangan sasabihin nia pa..at pag di nasunod galet agad..at pinagmumulan ng away..naicp ko wala aman kwenta ung mga pinagtatalunan nmin pero lumalaki..at di magkaunawaan... crying crying ..maxado na poh akong nahihirapan...pati ang pag gamit ko ng computer ay pinagbabawalan nia din...kaya ngaun minsan na lng ako mg gaia..at nakakamis poh talaga.... crying crying crying ....Dr. love anu poh ba dapat kong gawin...minsan iniicp ko ng mkipagbryk kc nakakasawa....huhuhuhh.... crying crying crying ....pero di ko xa kayang iwan...tulungan nio poh ako dr. love....huhuhuhu.... crying crying crying ...at my isa pa dr love...ayaw nia din akong my katxt na iba kahit bhestfrend ko pa..kaya napipilitan akong maglihim...kc pati bhest ko ayaw nia na makatxt ko...at ayaw nia din na my iba akong kausap...huhuhu... crying crying crying ..filing ko tuloy ngiisa lang ako...at walang kaibigan...nagiging masaya lng ako ng nggagaia na ako...kzo lihim din...ang hiram pag my hilim diba poh...huhuhuh.... crying crying crying ...maxado poh kc xang seloso na wala sa lugar....huhuhuhu... crying crying ..Dr. Love sana poh matulungan nio ako...geh poh till her na lng poh..maxado ng mahaba...sana poh tulungan nio ako kc di ko na poh alam gagawin ko...

lallayn crying  
Advice Section

Goto Page: [] [<] 1 2 3 ... 4 5 6 ... 15 16 17 18 [>] [>>] [»|]

Manage Your Items
Other Stuff
Get GCash
Offers
Get Items
More Items
Where Everyone Hangs Out
Other Community Areas
Virtual Spaces