Welcome to Gaia! ::

PINOY IWONCLAN EXTREME

Back to Guilds

Extreme ang saya! Extreme ang kwentuhan! Extreme ang pa-premyo! Extreme ang barkadahan! 

Tags: Filipino, Pinoy, Philippines, Pilipinas, iwonclan 

Reply Advice Section
Love Trauma.

Quick Reply

Enter both words below, separated by a space:

Can't read the text? Click here

Submit

mtkaye

PostPosted: Tue Sep 13, 2011 9:33 am
hays.. why is moving on so hard to do...

i really cant understand this feeling.. i can still feel the pain deep inside though last December 2010 p last time that my heart was broken.

i dont feel like im longing for my x or i want him back, hinde din ako galit sa kania.. i feel like i get used to it na wala n xa tlga sa buhay ko..

Pero ang problema ko ay.. meron p din pain deep inside that's keeping me away to have a new relationship.. it really hurts to be dumped and it really hurts to know if guys we're not really serious about me when they say they do.. im having hard time giving trust...

life is such a b***h tlga..

parang natrauma na tlga ako but i know this is wrong and i know na hinde dapat maging ganito ang pananaw ko sa buhay kc we should enjoy life and move on to the next chapter of life.. i just cant understand and i dont know what to do. i dont know why khit ang tagal na e may pain p din ako nararamdaman and parang takot na takot akong masaktan ulet and takot na takot na ako sa rejections. kea kapag pwd.. umiiwas nlng ako sa mga nagpaparamdam and deadma nlng.. i really wanna be as simple as my life before i started to know how to fall in love.

sometimes.. ramdam ko tlga na miss ko na ang feeling ng nagmamahal at may nagmamahal sken.. naiingget ako sa mga sweet couples na nakikita ko.... miss ko na ang feeling ng INLOVE.. i've dated a couple of times.. peo iba tlga ang feeling and im really having hard time.. parang hinde pa tlga ako handa magmahal kc alam kong masaket magmahal.

hays.. i tried to put my focus on other things like.. opening new hobbies.. mingling with new friends and new people.. making myself really busy at work.. once na mawala ung mga tawanan and ingay sa paligid ko.. once na napag isa ako.. bigla nlng pumapasok sa isip ko na.. "im all alone" and i will feel that pain again.. parang meron tears in my eyes na hinde ko mailabas labas.. biggrin biggrin biggrin hahaha.. kakalerkey

>_< heart

heart heart  
PostPosted: Tue Sep 13, 2011 9:46 am
Mabait pa nga yun eh,Mas malala pa ako dyan ng 10x hahaha  

bb ghurl

Interesting Gekko

mtkaye

PostPosted: Tue Sep 13, 2011 9:50 am
Arjay-nyan

baket mas malala?  
PostPosted: Tue Sep 13, 2011 9:51 am
mtkaye
Arjay-nyan

baket mas malala?

Wag na,baka sumpain mo ako HAHAHAHAHA  

bb ghurl

Interesting Gekko

mtkaye

PostPosted: Tue Sep 13, 2011 12:26 pm
ganun.. d ko gets  
PostPosted: Tue Sep 13, 2011 9:02 pm
mtkaye

Hi there Sis kaye 3nodding I'm not a good advicer like anyone does.. But I'm willing to help you though, I'll try to let you understand bakit ganun ang pakiramdam mo..Isa isahin q ung sinabi mo sis smile

We understand that mahirap magmove on.. nanggaling na rin kami dyan eh 3nodding Madaling sabihin, mahirap gawin.. lalo na pag talagang sineryoso mo ang isang relasyon.. For us girls, mahirap para sa atin magmove on basta basta lalo na pag talagang sineryoso mo ang isang relationship.. Pero dapat mo rin po maintindihan na kung yun at yun na lang iisipin mo na takot kang magmahal muli dahil sa past mo.. hindi ka talaga makakapagmove on niyan.. As for the trust, yan ang mahirap talagang ibalik.. hindi naman agad agad yan sis ^^ take time and dont rush yourself to love again.. Like they said, let TIME heals your broken heart...

Yes, I understand na masakit talaga na once dinumped ka ng isang guy.. Coz, I've been there smile I had a relationship with a jerk (lol bitter?) haha.. Iba iba naman kasi tau ng way paano magmanage when it comes to that.. Masakit talaga as in... Ito isipin mo gurl.. Hindi mo siya kawalan.. Kawalan ka niya.. right? ^^ When a guy broke up with a girl it means wala na talaga feeling sau yun, well, I dont know the reason why kau nagbreak pero kung ang lalaki na mismo nakipagbreak sau yun lang ang possibleng dahilan.. And second, para un sa kanyang EGO.. Lahat ng lalaki importante sa kanila ang mga EGO nila.. tandaan mo yan sis ^^..auko makaoffend ha? kasi sinabi ito ng good friend q na guy.. Well, not all guys ganun.. kaya always open up your heart..

Its not your fault and hindi mali yang nararamdaman mo smile it means talaga na you had given all of your love for him pero syempre isipin mo na lesson din yan sau.. Coz in life, there are no such things as mistakes,.,,but LESSONS.. para next time na magmahal kang muli, alam mo na ang dapat mong gawin... I would to share some things which I've learned and naishare na rin sa akin ng iba qng mga katropang lalaki... It's a reality na boys would never understand a girl and vice versa..

Wag mo po ipakita sa ex mo nagkakaganyan ka kasi lalo lalaki ulo nun smile na kesho ung ex gf niya hindi makapagmove on sa kanya etc.. lam mo naman na tumataas ang kanilang self confidence pag nalalaman na may babaeng hindi nakakapagmove on dahil sa kanila, nature nila un eh na medyo may kayabangan sila kaunti (lol peace mga TAE boys XD)

Ate like I;ve said dont rush yourself to fall inlove again.. Enjoy mo muna ang buhay single smile masarap ang buhay single ha.. you can do all things without restrictions.. walang bubuntot sau, makakagimik ka ng walang bawal db?.. kaya wag kang mainggit sa ibang sweet couples smile they may have found their match.. ung sau kasi di pa dumarating..kaya nga i'm telling you db? na wag mo lahatin ang mga lalaki.. kasi sa takot mo nga magmahal muli eh who knows ung tao talagang nilaan sau ni God ay un ang hindi mo pala napagbigyan.. laging tandaan sa huli ang pagsisisi...  

Angel Mhai
Vice Captain

Dangerous Lover

8,800 Points
  • Tycoon 200
  • Dressed Up 200
  • Bunny Hunter 100

Orlandeau

PostPosted: Wed Sep 14, 2011 11:26 pm
What is done is done. Try to think of yourself after the painful blow you just received- the amplified strike that hacked your being. Heal first and enjoy the benefits of being single.

The second thing is that you should not fear to love again smile , continue to travel, seek, and sojourn through the broad mysteries of love, never be hesitant! After all, true love is God, and surely the arms of your family is there to pick you up once again if ever you fall for another time. Enjoy the gift of LOVE, fear is nothing but the devil's trick to prevent you from getting to the destination where God wants you to be. Malay mo, isang napakamaisig na ginoo ang naghihintay sayo pero nasayang mo lang ang iyong oras sa kakaratay sa takot. wink

PostPosted: Thu Sep 15, 2011 9:56 am
wew.. thanks guys.. i know i should not close my doors.. XD
all i have to do is wait and wag maingget.. ganun tlga ang life.. kesa mag rush ako.. tapos i'll fall into the wrong place again for the Nth time.. heheheh thanks guys.. nilabas ko lng ung lungkot sa dibdib ko hehehehehe...  

mtkaye

Angel Mhai
Vice Captain

Dangerous Lover

8,800 Points
  • Tycoon 200
  • Dressed Up 200
  • Bunny Hunter 100
PostPosted: Thu Sep 15, 2011 8:18 pm
Orlandeau
What is done is done. Try to think of yourself after the painful blow you just received- the amplified strike that hacked your being. Heal first and enjoy the benefits of being single.

The second thing is that you should not fear to love again smile , continue to travel, seek, and sojourn through the broad mysteries of love, never be hesitant! After all, true love is God, and surely the arms of your family is there to pick you up once again if ever you fall for another time. Enjoy the gift of LOVE, fear is nothing but the devil's trick to prevent you from getting to the destination where God wants you to be. Malay mo, isang napakamaisig na ginoo ang naghihintay sayo pero nasayang mo lang ang iyong oras sa kakaratay sa takot. wink

ikaw na ba ang hinihintay namin? rofl rofl  
PostPosted: Fri Sep 16, 2011 7:55 am
Angel Mhai
Orlandeau

ikaw na ba ang hinihintay namin? rofl rofl

ano po ba hinihintay ninyo? ahahaha rofl  

Orlandeau

mtkaye

PostPosted: Fri Sep 16, 2011 8:45 am
where have you been all my life?!! hahahaha rofl rofl rofl rofl  
PostPosted: Fri Sep 16, 2011 3:29 pm
haven't read the whole post pero may love trauma na din ata ako xD :/ parang ayoko na munang umibig. peste sa buhay.  

Happy Pantherlily
Crew

8,350 Points
  • Forum Sophomore 300
  • Dressed Up 200
  • Signature Look 250
Advice Section

Manage Your Items
Other Stuff
Get GCash
Offers
Get Items